Tăng tốc công việc với máy đột lỗ

Trong thời đại phát triển của ngành thép hiện nay bên cạnh chất lượng sản phẩm tốc độ gia công cũng là một yếu tố mà các nhà sản xuất gia công thép, các chủ thầu xây dựng luôn chú trọng. Với công việc tạo lỗ trên kim loại cũng vậy, bên cạnh cách dùng máy khoan từ, khoan ống hay khoan bàn thì việc dùng máy đột lỗ sẽ giúp tăng tốc thời gian lên nhiều lần. Vậy thì nên chọn loạt máy đột lỗ nào phù hợp nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này.

Máy đột lỗ là gì?

 


Máy đột là gì?

Máy đột lỗ (Punching Machine) là thiết bị để đục và tạo ra các lỗ có kích thước và hình giáng tương đồng trên bề mặt kim loại. Máy đục lỗ sắt thép sử dụng nhiều trong các nghành chế tạo và kiến thiết hoạt động nhờ vào sự kết hợp của bơm thuỷ lực và động cơ điện. 


Đặc tính của máy đột lỗ

Đế đột được một lỗ hoàn thiện sẽ không thể thiếu được bộ khuôn đột hay còn gọi là (chày chày, cối, mũi đột). Khuôn đột có nhiều hình dáng khác nhau như lỗ tròn , vuông, oval. Ngoài các loại khuôn tặng kèm theo máy thì người dùng có thể đặt riêng kích thước theo nhu cầu.

Việc hoạt động của máy chủ yếu dựa vào hệ thống thuỷ lực, tuỳ theo công suất của mỗi máy mà có được khả năng đột dày bao nhiêu? hay kích thước lỗ tối đa?.

Bộ khuôn đột thuỷ lực máy MHP-20

Xem thêm: Khuôn đột máy đột lỗ cầm tay MHP-20, WNP-20, JP-20


Các loại máy đột lỗ thuỷ lực hiện có trên thị trường

Máy đột lỗ thuỷ lực bơm rời

Loại máy này là sự kết hợp của 2 thành phần đầu đột thuỷ lực có dạng chữ C (HHM-60, HHM-70, HHM-80) và bơm thuỷ lực (có thể là bơm tay hoặc bơm điện).

Máy đột lỗ thuỷ lực dùng bơm rời

 


Máy đột lỗ thuỷ lực dùng bơm tay

  • Cần dùng sức người là chính.

  • Máy được cấu tạo, thiết kế phù hợp trong việc đột các lỗ cỡ vừa và nhỏ. Máy chỉ đột được các tấm đồng dày tối đa 10mm, thép mềm 6mm.

  • Sử dụng bơm tay thủy lực giúp cho quá trình làm việc trở nên chắc chắn hơn. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể quan sát và điều chỉnh vị trí vật cần được đột.

  • Một số nhà xưởng quy mô nhỏ là nơi thích hợp để sử dụng bơm tay thủy lực cho máy đột lỗ. Điều này cũng giúp cho người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư hơn so với loại sử dụng bơm điện.

Xem thêm: Bơm tay thuỷ lực TLP  HHB-700A


Máy đột lỗ thuỷ lực dùng bơm điện

Cùng là loại sử dụng rời tuy nhiên so với loại dùng bơm tay thì máy đột lỗ thuỷ lực dùng bơm điện không mất nhiều sức cho người dùng và đặc biệt đột được các tám kim loại dày hơn. Sử dụng bơm điện thuỷ lực nhanh chóng hơn đảm bảo được tiến độ thi công. Bơm điện cũng có nhiều loại, với đầu đột nhỏ thì dùng bơm 1 Phase còn đầu lớn thì dùng 3 Phase.


Máy đột lỗ cầm tay chạy điện

Đây có thể nói là dòng đột lỗ sử dụng nhiều nhất hiện nay nhờ có mức giá rẻ và tính cơ động cao. Sử dụng dòng máy này bạn sẽ không cần trang bị thêm bơm thuỷ lực rời mà chỉ cần gắm điện trực tiếp rồi bấm nút là sẽ có được ngay một lỗ đột hoàn hảo.

Máy đột lỗ điện cầm tay cùng có nhiều model, điển hình nhất chắc hẳn là MHP-20, các dòng công suất lớn hơn thì có NMHP-25, NMHP-32, hay loại đa năng WNP-20.

Dòng máy này đặc biệt phù hợp với các xưởng công trình khi có thể xách tay dễ dàng.

Máy đột lỗ cầm tay chạyđiện


5 tiêu chí để lựa chọn máy đột lỗ phù hợp

  1. Sử dụng máy phù hợp với công suất
  2. Xác định vật liệu đột
  3. Xác định đường kính cần đột
  4. Xác định độ sâu cần đột.
  5. Chọn thương hiệu uy tín, nơi phân phối có chế độ hậu mãi tốt.

Máy đột lỗ thuỷ lực tại muikhoantu.vn

muikhoantu.vn trực thuộc CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ 24H là địa điểm phân phối các dòng máy đột lỗ chính hãng giá rẻ đế từ các thương hiệu UNIFAST, TLP, JINSAN. Bảo hành 6 tháng cho tất cả các model, cung cấp đầy đủ hoá đơn VAT, CO, CQ, miễn phí vận chuyển toàn quốc. Mọi chi tiết mui lòng liên hệ theo thông tin sau.

Bình luận